วันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ตลาดไม้สกุลเขียวหมื่นปี




        เขียวหมื่นปี เป็นไม้ประดับที่มีใบสวยงาม สีเขียวตลอดทั้งปี สามารถเจริญงอกงามได้แม้ในที่มีแสงสว่างเพียงเล็กน้อย จึงนิยมใช้ปลูกเลี้ยงประดับภายในอาคาร นอกจากนี้เขียวหมื่นปียังทนทานต่อสภาพดินฟ้าอากาศที่แห้งแล้งหรือความชื้นต่ำได้ดี

               เขียวหมื่นปี เป็นพืชในวงศ์ Araceae สกุล Aglaonema มีถิ่นกำเนิดกระจายอยู่ในประเทศเขตร้อนของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีน และ แอฟริกา ไม้ในตระกูลนี้คนไทยส่วนใหญ่มักจะรู้จักกันในชื่อว่านมงคลที่มีสรรพคุณต่างๆ กันตามความเชื่อถือ เช่น ว่านเขียวพันปี, ว่านเขียวหมื่นปี เชื่อว่าจะทำให้ผู้ปลูกเลี้ยงมีอายุยืนนาน

          ไม้ประดับสกุลเขียวหมื่นปีไม้ประดับที่ตลาดภายในประเทศมีความต้องการมากพอๆกันกับพวกสาวน้อยประแป้ง พันธุ์ที่ตลาดต้องการได้แก่พันธุ์ นกแก้วราชินี และพันธฺ์ต่างๆ ลักษณะการผลิตส่วนมากจะปลูกลงในกระถาง 10 นิ้ว โดยปลูกหลายๆต้นในกระถางเดียวกันเพื่อให้ขึ้นเป็นกลุ่มกอแลดูสวยงาม ความต้องการใช้ของลูกค้าส่วนมาก จะนำไปใช้เป็นไม้ประดับภายในอาคาร การผลิตและซื้อขายกันส่วนมากเป็นการผลิตของเกษตรกรรายย่อย อยูบริเวณบางลำหรุ คลอง 6 ปทุมธานี บางกรวย และ บางใหญ่


1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ27 มกราคม 2565 เวลา 05:08

    How to make money from online gambling
    Find out how to make 메리트카지노 money from online gambling here at Work Tomake Money. It's all หาเงินออนไลน์ about making money online. 메리트 카지노 주소 From sports betting to casino games to

    ตอบลบ